โอ้โหใหญ่น้องๆ กะละมังซักผ้า! 5 จานเด็ดไซส์บิ๊กอิ่มไปถึงชาติหน้า ลองแล้วหรือยัง!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2121
หางาน,สมัครงาน,งาน,โอ้โหใหญ่น้องๆ กะละมังซักผ้า! 5 จานเด็ดไซส์บิ๊กอิ่มไปถึงชาติหน้า ลองแล้วหรือยัง!

สมัยนี้มีร้านอาหารจานเดียวอร่อยเด็ด ให้เลือกลิ้มลองมากมาย แต่สำหรับคนที่รู้สึกว่ากินแล้วไม่สะใจ ให้น้อยไป หรือเครื่องไม่ถึงล่ะก็...ลองไปร้านอาหารที่เขาเสิร์ฟมาในจานชามยักษ์ใหญ่ไซส์สะบึมดูสิ รับรองอิ่มฟินแน่นอน

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปชิมอาหารจานยักษ์สูตรอร่อยเด็ด จนเป็นที่เลื่องลือในโลกโซเชียล ซึ่งเราคัดเลือกแบบเน้นๆ มาแนะนำกัน 5 ร้าน ถ้าเป็นสายชิมแหลก รับรองว่าต้องรู้จัก ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ตามมาเช็กลิสต์กันเลย

1. พี่อ้อก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง เพชรบุรีซอย 5

 

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง ร้านพี่อ้อ

แซ่บทั้งก๋วยเตี๋ยวทั้งแม่ค้า สำหรับ ร้านพี่อ้อก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง ร้านนี้เปิดตัวอย่างโด่งดังด้วยเมนู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำ ซึ่งคัดเลือกกุ้งแม่น้ำสดๆ ตัวใหญ่ๆ มาเสิร์ฟบนชามใบเขื่อง ใส่เครื่องเยอะ ที่สำคัญคือน้ำซุปต้มยำน้ำข้นแซ่บสะเด็ด ใครมาชิมเป็นต้องติดใจ

สำหรับเมนูเด็ดตอนนี้ที่ได้ยินมาว่าได้รับรางวัลเมนูทองด้วย นั่นคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งมังกรไซส์บิ๊กจัดมาให้ชามใหญ่เท่ากะละมัง ใส่เครื่องให้แบบไม่ยั้ง นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ด้วย เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกรรเชียงปู กุ้งแม่น้ำอบเกลือ มาเสริมทัพความอร่อยอีกด้วย ราคาอยู่ที่ประมาณ 50-5,000 บาท (ตามขนาดตัวกุ้ง) ใครอยากชิมก็มาแวะกันได้ที่เพชรบุรีซอย 5

2. บะหมี่จอมพลัง ตลาดรถไฟรัชดา

 

บะหมี่จอมพลัง

มาต่อกันที่ ตลาดรถไฟรัชดา หลังห้างเอสพลานาด ที่นี่มีร้าน บะหมี่จอมพลัง ที่ใครมาตลาดแห่งนี้ก็ต้องรู้จักกันอยู่แล้ว เพราะร้านนี้มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องบะหมี่ชามยักษ์ เครื่องเคราจัดหนักใส่มาให้แบบเกือบล้นชาม โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่าง เฉี่ยวนรก เป็นบะหมี่รวมเครื่อง ที่มีน้ำหนักมากถึง 7.4 กก. ราคา 700 บาท ไปกินกันได้ 10 คน อิ่มได้สบายๆ เลย (เมนูเฉี่ยวนรกขายวันละ 10 ชาม ลูกค้าต้องโทร. สั่งล่วงหน้า)

เครื่องที่ใส่มาก็ได้แก่ ลูกชิ้นใหญ่ยักษ์ กุ้ง ปูจ๋า เกี๊ยวทอด ไข่ต้ม หมูแดง หอยแมลงภู่ ฯลฯ ใครอยากกินชามเล็ก ที่นี่เขาก็มีบริการด้วย โดยสนนราคาเริ่มตั้งแต่ 50 - 700 บาท ใครอยากท้าประลอง มากันได้ที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา นั่ง MRT มาขึ้นที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม สะดวกมากๆ

3. แป๊ะราดหน้ามหาชน

 

ราดหน้าจานยักษ์ แป๊ะราดหน้า

ส่วนร้านนี้ ต้องเดินทางออกนอกเมืองไปหน่อย แต่รับรองว่าไปลองทานแล้วจะอึ้ง นอกจากความอร่อยเด็ดของน้ำราดหน้า หมูหมัก และหมี่กรอบแบบต่างๆ แล้ว ที่ร้าน แป๊ะราดหน้ามหาชน ยังมีเมนูเด็ดจานใหญ่ไซส์บิ๊กมาเสิร์ฟให้ลองกันด้วย

เมนูจานยักษ์ที่ว่า ก็คือ ราดหน้าโพไซดอน ไซส์บิ๊กเบิ้ม เสิร์ฟมาในถาดขนาดใหญ่ เครื่องเยอะจัดหนัก มีทั้งกุ้งมังกร หมึก ปู หอยเป๋าฮื้อ เรียกว่าเอาของดีของแพงมาให้ชิมแบบเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังมี ราดหน้าปูขน กุ้งมังกรทอดกระเทียม ออส่วน หอยเชลล์ผัดพริกเกลือ และเมนูอาหารทะเลอื่นๆ อีกมากมาย

สนนราคามีตั้งแต่ราดหน้าหมูธรรมดาจานละ 35 บาท ไปจนถึงราดหน้าจานยักษ์ ราคา 3,000 บาท ใครสนใจอยากมาลอง มากันได้ที่ ซอยนนทบุรี 46 (ซอยไทยานนท์) ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ถ้ามาจากแยกแคราย ให้วิ่งตรงมาบนถนนติวานนท์ มุ่งหน้าปากเกร็ด ตรงมาจนถึงสามแยกสนามบินน้ำ ให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นตรงมาเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไทยานนท์ ขับต่อมาอีกนิดก็ถึงแล้ว ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันพุธ

4. ข้าวมันไก่ศรีเหลืองโภชนา

 

ข้าวมันไก่จานยักษ์

สำหรับใครที่ชอบทานข้าวมันไก่เป็นชีวิตจิตใจ ลองเปลี่ยนบรรยากาศทานข้าวมันไก่จานเล็ก มาเป็นจานไซส์ยักษ์ดูบ้างก็ดีเหมือนกัน ต้องไปที่นี่เลย ร้านศรีเหลืองโภชนา ซึ่งเขามีเมนูข้าวมันไก่เสิร์ฟมาในจานเปลขนาดใหญ่ ทานกัน 4-5 คนได้สบายๆ

เมนูจานยักษ์นี้ก็คือ ข้าวมันไก่ไจแอนท์ ราคา 500 บาท ทางร้านขายแค่วันละ 6 จานเท่านั้น ใช้ไก่ 1 ตัว และข้าวมัน 2 กก. และยังมีเกมให้ร่วมสนุกด้วย โดยหากกินข้าวมันไก่ไจแอนท์ 1 คนต่อ 1 จาน และกินหมดในเวลา 1 ชั่วโมง ก็จะได้กินฟรีๆ ไปเลย

นอกจากนี้ยังมีข้าวมันไก่ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท และจัมโบ้ 100 บาท อีกด้วย ส่วนเมนูอื่นๆ ก็มีมาเสิร์ฟความอร่อยเช่นกัน ได้แก่ ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวไก่สับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เกาเหลาเนื้อตุ๋น เป็นต้น ใครอยากไปลอง มากันได้ที่ ซอยโรงหนังพหลโยธินรามา (สะพานควาย) ถนนพหลโยธิน เดินทางง่ายๆ ด้วย BTS ลงที่สถานีสะพานควาย ออกประตู 3

5. พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ

 

ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ร้านพล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ

ปิดท้ายกันที่ ร้านพล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ เย็นตาโฟโคตรเครื่อง ร้านนี้เขาโด่งดังเรื่องก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่มานานแล้วเหมือนกัน โดยจุดเด่นคือ เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวในชามอ่างขนาดเท่ากะละมัง พร้อมเครื่องเคราแบบจัดเต็ม มีทั้งปลาแซลมอน กุ้ง ปลาหมึก ปู หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และเครื่องเคียงอื่นๆ เต็มชาม แถมแยกเส้นมาให้ด้วย ชามใหญ่ๆ แบบนี้กินได้ 6-7 คนสบายๆ

หรือจะทานชามปกติเขาก็มีบริการเช่นกัน สนนราคาเริ่มตั้งแต่ 40-800 บาท ใครอยากชิม มากันได้ที่ย่านดินแดง ระหว่างซอยประชาสงเคราะห์ 1 และ 3 ถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้วิ่งตรงมายังแยกประชาสงเคราะห์ ตรงมาจนผ่านซอยประชาสงเคราะห์ 1 ให้สังเกตทางซ้ายมือ ร้านตั้งอยู่ริมถนนมองเห็นง่ายๆ

ที่มาภาพ : sri.yellow.mร้านพี่อ้อก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง, PaeaRadHnabamijompalung,

kotekueng

สนใจ "หางานกรุงเทพ" คลิกที่นี่

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top